News

ட்ரம்ப் நிர்வாகம் நெரிசல் விலையை முடிவுக்குக் கொண்டுவருவதற்கான NYC க்கு காலக்கெடுவை நீட்டிக்கிறது

டிரம்ப் நிர்வாகம் நியூயார்க் நகரத்திற்கு அதன் நெரிசல் விலை திட்டத்தை முடிவுக்கு கொண்டுவருவதற்கு வழங்கிய காலக்கெடுவை நீட்டித்துள்ளது, இது நாட்டின் முதல் முறையாகும், நியூயார்க் அதிகாரிகள் எண்ணிக்கையை வைத்திருப்பதாக சபதம் செய்தனர்.

பெடரல் நெடுஞ்சாலை நிர்வாகம் ஆரம்பத்தில் பெருநகர போக்குவரத்து ஆணையத்திற்கு இந்த வெள்ளிக்கிழமைக்குள் சுங்கச்சாவடிகளை சேகரிப்பதை நிறுத்துமாறு அறிவுறுத்தியது.

பிப்ரவரி 19, 2025 அன்று நியூயார்க் நகரில் மிட் டவுன் மன்ஹாட்டனில் போக்குவரத்து நகர்கிறது.

அலெக்ஸ் கென்ட்/கெட்டி இமேஜஸ்

அந்த காலக்கெடுவுக்கு ஒரு நாள் முன்பு, போக்குவரத்து செயலாளர் சீன் டஃபி சமூக ஊடகங்களில் அறிவிக்கப்பட்டது போக்குவரத்துத் துறை நியூயார்க்கிற்கு “விவாதங்கள் தொடரும்போது 30 நாள் நீட்டிப்பு” வழங்குகிறது.

“மத்திய அரசு நியூயார்க்கிற்கு அனுப்பும் பில்லியன் கணக்கான டாலர்கள் வெற்று சோதனை அல்ல என்பதை அறிந்து கொள்ளுங்கள். தொடர்ச்சியான இணக்கம் லேசாக எடுக்கப்படாது” என்று அவர் வியாழக்கிழமை தெரிவித்தார்.

ஜனாதிபதி டொனால்ட் டிரம்ப் மற்றும் மத்திய அரசு “நியூயார்க்கை அறிவிக்கின்றன” என்றும் நியூயார்க் அரசு கேத்தி ஹோச்சுல் என்றும் டஃபி எச்சரித்தார்.

“கோர்டன் விலை நிர்ணயம் செய்ய நீங்கள் மறுப்பது மற்றும் மத்திய அரசு மீதான உங்கள் திறந்த அவமரியாதை ஆகியவை ஏற்றுக்கொள்ள முடியாதவை” என்று அவர் கூறினார்.

போக்குவரத்து செயலாளர் சீன் டஃபி மார்ச் 11, 2025 அன்று வாஷிங்டன் டி.சி.யில் போக்குவரத்துத் துறையில் ஒரு செய்தியாளர் கூட்டத்தில் பேசுகிறார்.

கெய்லா பார்ட்கோவ்ஸ்கி/கெட்டி இமேஜஸ்

பதிலளிக்கும் விதமாக, ஹோச்சுல் அவரது அறிக்கையை சிறப்பித்தார் சமூக ஊடகங்களில் அமெரிக்க போக்குவரத்துத் துறை கடந்த மாதம் நெரிசல் விலை திட்டத்தின் கூட்டாட்சி ஒப்புதலை இழுத்தது, அதில் “கேமராக்கள் தங்கியிருக்கின்றன” என்று அவர் கூறினார்.

டிரம்ப் கோரிய மறுஆய்வைத் தொடர்ந்து பிப்ரவரி 19 அன்று ஒப்புதல் இழுக்கப்பட்டது. பெடரல் நெடுஞ்சாலை நிர்வாகத்தின் மதிப்பு விலை பைலட் திட்டத்தின் கீழ் “பின்னோக்கி மற்றும் நியாயமற்றது” என்று அழைக்கும் போது “இந்த பைலட் திட்டத்தின் நோக்கம் காங்கிரஸால் அங்கீகரிக்கப்பட்ட அதிகாரத்தை மீறுகிறது” என்று டஃபி அப்போது கூறினார்.

கூட்டாட்சி நீதிமன்றத்தில் டிரம்ப் நிர்வாகத்தின் தலைகீழ் மாற்றத்தை சவால் செய்வதாக எம்.டி.ஏ கூறியுள்ளது, டாட்டின் நடவடிக்கை சரியானதல்ல என்று அறிவிப்புத் தீர்ப்பைக் கோரி. நீதிமன்ற உத்தரவு இல்லாமல் சுங்கச்சாவடிகளை அணைக்க மாட்டார்கள் என்று ஹோக்குல் மற்றும் எம்.டி.ஏ தலைவர் மற்றும் தலைமை நிர்வாக அதிகாரி ஜானோ லிபர் கூறியுள்ளனர்.

செவ்வாயன்று தொடர்பில்லாத பத்திரிகையாளர் சந்திப்பில் கருத்துகளின் போது அந்த நிலைப்பாட்டை லைபர் மீண்டும் வலியுறுத்தினார், அதே நேரத்தில் இது “வில்ஸின் சோதனை அல்ல”, ஆனால் சாதாரண வழக்கு நடைமுறை என்று வாதிட்டார்.

“எந்தவொரு வழக்கு அமைப்பிலும் நீங்கள் வழக்கமாக இருப்பதைப் போல நாங்கள் சர்ச்சையுடன் தொடர்கிறோம்,” என்று அவர் கூறினார். “இது வில்ஸின் சோதனை அல்ல. இது உங்களுக்கு ஒரு சர்ச்சை இருக்கும்போது, ​​நீதிமன்றம் கட்டளையிடும் வரை விஷயங்கள் மாறாது, அது இன்னும் நடக்கவில்லை என்பதன் உண்மை.”

“நாங்கள் எதிர்பார்க்கவில்லை, ஏனென்றால் நாங்கள் மிகவும் வலுவான சட்டப்பூர்வமாக இருக்கிறோம்,” என்று அவர் கூறினார்.

பிப்ரவரி 25, 2025, நியூயார்க் நகரில் உள்ள கிராண்ட் சென்ட்ரல் மேடிசனில் நடந்த எம்.டி.ஏ வாரியக் கூட்டத்தின் போது, ​​எம்.டி.ஏ ஜானோ லிபரின் தலைமை நிர்வாக அதிகாரி ஜானோ லிபருக்கு அருகில் அமர்ந்து, நெரிசல் விலை குறிப்பிடும் ஒரு கையேட்டை நியூயார்க் ஆளுநர் கேத்தி ஹோச்சுல் முன்வைக்கிறார்.

சாரா யென்செல்/EPA-EFE/ஷட்டர்ஸ்டாக்

எம்.டி.ஏவின் ஆரம்ப புகாருக்கு மத்திய அரசு இன்னும் பதிலளிக்கவில்லை என்றும், அவர்கள் அவ்வாறு செய்ய இன்னும் அதிக நேரம் உள்ளது என்றும் லிபர் கூறினார்.

“நல்ல செய்தி என்னவென்றால், நியூயார்க்கர்களுக்கு இதுபோன்ற அற்புதமான நன்மைகளைப் பெற்ற இந்த திட்டம் – வேகமான பயணம், தூய்மையான காற்று, குறைவான விபத்துக்கள், குறைவான மரியாதை, அமைதியான, அனைவருக்கும் சிறந்த சூழல் மற்றும் சிறந்த பொருளாதார நன்மைகள் – அனைத்தும் தொடரப் போகின்றன” என்று லைபர் கூறினார்.

“இந்த திட்டம் இப்போது 10 வாரங்களாக நடந்து வருகிறது, இது ஒவ்வொரு தரத்திலும் வெற்றிகரமாக உள்ளது,” என்று அவர் தொடர்ந்தார். “நியூயார்க்கில் அதைத் தொடர இது சரியான விஷயம்.”

நெரிசலைக் குறைப்பதற்கும் நகரத்தின் பொது போக்குவரத்து முறைக்கு நிதி திரட்டுவதற்கும் ஒரு பகுதியாக, ஜனவரி 5 ஆம் தேதி தொடங்கப்பட்ட நெரிசல் விலை திட்டம், பயணிகள் வாகனங்கள் 60 வது தெருவுக்கு கீழே உள்ள மன்ஹாட்டனை அதிகபட்ச நேரங்களில் அணுகுவதற்கு $ 9 வசூலிக்கிறது. உச்ச நேரங்களில், சிறிய லாரிகள் மற்றும் பட்டய பேருந்துகள் 40 14.40 மற்றும் பெரிய லாரிகள் மற்றும் டூர் பேருந்துகள் $ 21.60 செலுத்தப்படுகின்றன.

இந்த எண்ணிக்கை அதன் முதல் மாதத்தில் கிட்டத்தட்ட million 50 மில்லியன் வருவாயை ஈட்டியது, மேலும் இந்த ஆண்டு இறுதிக்குள் 500 மில்லியன் டாலர் நிகர வருவாயை ஈட்டுவதற்கான பாதையில் உள்ளது, ஆரம்பத்தில் திட்டமிடப்பட்டபடி, எம்.டி.ஏ தெரிவித்துள்ளது.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

nineteen − 2 =

Back to top button